0984 408 806 - 0906 998 223 13/6 Nguyễn Văn Yến, P.Tân Thới Hoà, Q.Tân Phú, TP.HCM

PK logo 02

Cảm biến sinh học giúp phát hiện SARS-CoV-2 “siêu nhanh”

Phương pháp chẩn đoán mới được công bố trên Tạp chí ACS Nano nếu được sử dụng rộng rãi có thể ngăn chặn cực tốt sự lây lan của SARS-CoV-2, loại coronavirus mới gây ra COVID-19.

Một thử nghiệm mới nhanh chóng phát hiện SARS-CoV-2 (hình cầu) thông qua liên kết với kháng thể (hình chữ Y) trên một transistor hiệu ứng trường.

 

Hiện nay, hầu hết các xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 đều dựa vào một kỹ thuật gọi là phản ứng sao chép chuỗi polymerase ngược thời gian thực (RT-PCR), khuếch đại RNA SARS-CoV-2 từ mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân để có thể phát hiện ra một lượng nhỏ virus. Phương pháp này mất ít nhất 3 giờ, bao gồm một bước để chuẩn bị RNA virus để phân tích.

Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đến từ Viện Nghiên cứu Công nghệ Hóa học và Đại học Khoa học & Công nghệ Hàn Quốc do tiến sĩ Edmond Changkyun Park và tiến sĩ Seung Il Kim dẫn đầu muốn phát triển một xét nghiệm chẩn đoán nhanh hơn có thể phân tích mẫu bệnh nhân trực tiếp từ một ống đệm chứa gạc mẫu bệnh phẩm mà không cần bất kỳ bước chuẩn bị mẫu nào.

Nhóm nghiên cứu thực hiện thử nghiệm của họ trên một transistor (một loại linh kiện bán dẫn chủ động, thường được sử dụng như một phần tử khuếch đại hoặc một khóa điện tử) hiệu ứng trường - một tấm graphene có độ dẫn điện cao.

Các nhà nghiên cứu đã gắn các kháng thể chống lại protein hình gai của SARS-CoV-2 vào graphene. Khi họ thêm protein hình gai hoặc virus SARS-CoV-2 nuôi cấy vào cảm biến, liên kết với kháng thể gây ra sự thay đổi trong dòng điện.

Tiếp theo, nhóm nghiên cứu đã thử nghiệm với gạc dịch mũi họng thu thập từ bệnh nhân mắc Covid-19.

Không cần có bất kỳ sự chuẩn bị mẫu nào, cảm biến có thể phân biệt giữa các mẫu từ bệnh nhân bị bệnh và khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu cho biết thử nghiệm mới này có độ nhạy thấp hơn khoảng 2-4 lần so với RT-PCR, nhưng các vật liệu khác nhau có thể được khám phá để cải thiện tỷ lệ.

Trang Phạm

Theo Scitech Daily/Sci-News

Liên hệ

CÔNG TY TNHH TM DV

PHÚC KHANG TELECOM

MST: 0316264136 - Ngày cấp:14/05/2020

Nơi cấp: Ủy Ban Nhân Dân Quận Tân Bình

Địa chỉ : 13/6 Nguyễn Văn Yến, P. Tân Thới Hoà, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Chăm sóc khách hàng 24/7: 0906 998 223

Hotline: 0984 408 806

Kết nối

 

 

logoSaleNoti

Chất lượng kiến tạo niềm tin